Tháng tư, Bằng Lăng tím gọi hè Hà Nội

Hà Nội không chỉ nổi tiếng có các làng hoa Ngọc Hà, Quảng Bá, Nhật Tân với những loài hoa bốn mùa khoe sắc, Hà Nội còn có những loài hoa mang sắc hương riêng của mỗi mùa, rực rỡ trên từng con phố.

 

Thu Hà Nội đầy mơ mộng bởi mùi thơm hoa Sữa, Đông về lãng đãng với những cây bàng “mồ côi” khẳng khiu; Xuân sang hoa lộc vừng liêu phiêu bên hồ Hoàn Kiếm làm mê hồn bao khách lãng du. Còn những ngày Hè, Hà Nội không chỉ quyến rũ bởi những hàng Phượng Vĩ nở hoa đỏ thẫm, đầy hi vọng với màu vàng hoa Điệp và bình yên, giản dị với sắc tím Bằng Lăng.

 

Bằng Lăng thường nở sớm vào đầu hè, khi không gian đã ngập ánh nắng ấm áp. Hương Bằng Lăng rất nhẹ, cầm bông trên tay, ghé thật sát mới cảm nhận được mùi hương nhẹ lẫn trong mùi nắng.

 

Một buổi sớm, đi bộ trên con đường Kim Mã, thấy những cánh hoa tím rớt trên từng vuông gạch. Giật mình! Bằng Lăng đã nở tự bao giờ.

 

Bằng Lăng tím gọi hè Hà Nội…

1

6
11
12
13
4
5
14

Bằng Lăng là loại cây thuộc chi Tử vi có nguồn gốc từ vùng nhiệt đới Nam Á. Thân cây thẳng và khá nhẵn nhụi. Lá có màu xanh lục, hình oval, rụng theo mùa. Hoa Bằng Lăng có màu tím hoặc tím nhạt, mỗi bông 6 cánh, mọc thành chùm, thường thấy vào mùa hè. Quả lúc tươi màu tím nhạt pha xanh lục.

Trần Thiếu Bảo

Share this article :
 

Đăng nhận xét

 
Support : Creating Website | Johny Template | Mas Template
Copyright © 2011. Cảnh đẹp Việt Nam - All Rights Reserved
Template Created by Creating Website Published by Mas Template
Proudly powered by Blogger